Nguyên nhân lỗi mạng và cách khắc phục triệt để.

Trong quá trình sử dụng dịch vụ Internet của các nhà mạng, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng mạng chập chờn, gây nhiều khó chịu, ức chế cho bạn trong việc phục vụ giải trí và làm việc. và học tập.

Dưới đây, TapVietCode xin tổng hợp những nguyên nhân và cách giải quyết tình trạng mạng Wifi không ổn định, không ổn định.

1. Modem Wifi dùng lâu ngày không reset:

Việc sử dụng Modem mà không tắt trong thời gian dài sẽ dẫn đến bảng mạch điện tử trong modem nóng lên, điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất, công suất làm việc của Modem cũng như khả năng phát Wifi.

→ Giải pháp: Thường xuyên reset lại modem Wifi, thời gian reset là 5 phút.

2. Quá nhiều người biết mật khẩu Wifi nhà bạn

Việc chia sẻ mật khẩu Wifi của bạn với quá nhiều người sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng Wifi nhà bạn. Quá nhiều người truy cập cùng lúc sẽ khiến đường truyền Internet nhà bạn bị chia cắt nên khi truy cập Kết nối wifi sẽ gây ra tình trạng chập chờn.

Lưu ý: với mỗi gói Internet cáp quang gia đình, bạn chỉ nên truy cập cùng lúc tối đa 8-10 thiết bị.

→ Giải pháp: Hạn chế chia sẻ mật khẩu Wifi. Nhờ kỹ thuật đổi mật khẩu Wifi của nhà mạng khi có quá nhiều người biết.

Xem thêm: Hướng dẫn đổi mật khẩu Wifi thủ công.

3. Xung đột bộ định tuyến Wifi

Nếu nhà bạn sử dụng thêm bộ phát Wifi mà không được cấu hình tối ưu sẽ dẫn đến xung đột địa chỉ IP hoặc xung đột tần số Wifi của các thiết bị Router Wifi, khiến mạng Internet nhà bạn bị chập chờn. , thiếu ổn định hoặc tệ hơn là không vào được Internet.

→ Giải pháp: Cấu hình lại địa chỉ IP của bộ phát hoặc điều chỉnh tần số Wifi trong phần DHCP trong cài đặt.

4. Đứt cáp quang biển quốc tế AGG, AAG:

Yếu tố khách quan: bão, thời tiết,… sẽ ảnh hưởng đến tuyến cáp quang biển AAG, AGG khiến đường truyền Internet quốc tế của các nhà mạng bị chậm nên khi truy cập các Trang như Facebook, Youtube,… sẽ tải rất chậm.

→ Giải pháp: Hãy kiên nhẫn chờ đợi cáp quang biển bị đứt được khắc phục hoặc liên hệ trực tiếp với các nhà mạng để được hỗ trợ tốt nhất.

5. Do máy tính và điện thoại của bạn

- Công nghệ ngày nay không ngừng đổi mới, việc sử dụng các thiết bị lạc hậu để truy cập Wifi sẽ dẫn đến tốc độ bắt sóng Wifi và tốc độ truy cập Internet không được tối ưu.

- Máy tính hoặc điện thoại của bạn bị nhiễm virus: Cài đặt thêm phần mềm từ bên ngoài, nguồn không rõ ràng sẽ khiến thiết bị của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại do họ cài đặt, điều này sẽ khiến thiết bị của bạn bị nhiễm virus. Máy tính hoặc điện thoại của bạn không hoạt động bình thường.

→ Giải pháp: Cài đặt phần mềm diệt virus cho thiết bị của bạn như BKAV, AVG, KIS,... hoặc bạn có thể chạy lại Windows trên máy tính, reset lại điện thoại,...

6. Do mất kết nối Internet:

Việc sử dụng lâu dài sẽ khiến kết nối Internet tại nhà của bạn bị suy giảm. Bạn có thể kiểm tra tốc độ kết nối tại đây.v

→ Giải pháp: Yêu cầu nhân viên kỹ thuật mạng bảo trì đường truyền để đảm bảo tín hiệu.

Trên đây là 6 nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục lỗi mạng gây ra lỗi không vào được mạng mà chúng ta thường gặp phải. Chúc bạn khắc phục sự cố thành công sau khi đọc bài viết này!

Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.