Hướng dẫn chi tiết mới nhất cách bật tường lửa Windows 10 ngăn chặn truy cập trái phép năm 2024

Nếu biết cách kích hoạt tường lửa Windows 10, bạn có thể dễ dàng ngăn chặn những truy cập trái phép từ Internet vào máy tính của mình. Trong bài viết này, FPT Shop sẽ giới thiệu tới bạn 2 cách kích hoạt tường lửa trên Windows 10 phổ biến nhất, đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.

Tường lửa là biện pháp bảo mật cơ bản giúp ngăn chặn truy cập trái phép và bảo vệ máy tính khỏi sự tấn công của hacker và mã độc. Đối với hệ điều hành Windows 10, tường lửa được tích hợp sẵn và bật chỉ trong vài bước đơn giản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kích hoạt và cấu hình Windows Tường lửa đúng cách và hiệu quả. Vì vậy, FPT Shop sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt Tường lửa Windows 10 để bảo vệ máy tính tốt nhất!

Tường lửa là gì?

Tường lửa là một công cụ bảo mật cơ bản giúp ngăn chặn truy cập trái phép vào máy tính của bạn.

Nó hoạt động như một “bức tường” giữa nội bộ và Internet, kiểm soát luồng dữ liệu vào và ra khỏi máy tính. Tường lửa sẽ phân tích và lọc lưu lượng mạng dựa trên các quy tắc được thiết lập sẵn. Các kết nối internet bất ngờ hoặc nguy hiểm sẽ bị chặn, ngăn chặn sự xâm nhập vào máy tính của bạn.

Tường lửa thường được sử dụng để bảo vệ mạng nội bộ, máy chủ và thiết bị trước các cuộc tấn công từ bên ngoài. Với các luật và quy định được thiết lập sẵn, tường lửa giúp đảm bảo an ninh thông tin một cách hiệu quả.

Tính năng nổi bật của Tường lửa

Với cơ chế bảo mật đặc biệt, tường lửa được coi là biện pháp bảo vệ hệ thống hữu hiệu nhằm ngăn chặn những truy cập trái phép và bảo vệ thông tin cá nhân. Dưới đây là các tính năng chính của công cụ này:

Kiểm soát và lọc dữ liệu chảy vào máy tính của bạn dựa trên các quy tắc đã đặt.

Chặn các kết nối bất ngờ, ngăn chặn sự xâm nhập và tấn công từ bên ngoài.

Bảo vệ máy tính của bạn khỏi mã độc và phần mềm gây rối.

Ngăn chặn truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ không mong muốn.

Cảnh báo và ngăn chặn các hoạt động đáng ngờ trên máy tính của bạn.

Thu thập và báo cáo các sự kiện giao thông và an ninh.

Cho phép cấu hình các quy tắc và chính sách.

Tích hợp các công cụ bảo mật khác để tăng cường bảo vệ.

Có nên kích hoạt tường lửa trên Windows 10? Đây là câu hỏi chung của nhiều người dùng. Nhìn chung, câu trả lời là “CÓ”, vì nó thực sự cần thiết cho máy tính của bạn.

Tường lửa là biện pháp bảo mật cơ bản giúp ngăn chặn truy cập trái phép và bảo vệ máy tính khỏi nguy cơ phần mềm độc hại. Windows 10 được tích hợp sẵn tính năng tường lửa và cho phép người dùng bật tính năng này chỉ bằng vài bước đơn giản.

Có nhiều lý do khiến bạn nên sử dụng Tường lửa Windows:

Bảo vệ máy tính của bạn khỏi sự tấn công của hacker và mã độc từ internet. Tường lửa sẽ chặn các kết nối đáng ngờ.

Ngăn chặn việc cài đặt các ứng dụng hoặc dịch vụ không an toàn hoặc độc hại.

Bảo mật dữ liệu cá nhân và thông tin nhạy cảm trên máy tính.

Giúp máy tính hoạt động ổn định hơn nhờ khả năng đọc từ bên ngoài hạn chế.

Tường lửa Windows hoàn toàn miễn phí, dễ cài đặt và sử dụng.

Vì vậy, việc kích hoạt tường lửa là hoàn toàn cần thiết để tăng cường bảo mật cho máy tính Windows 10 của bạn. Vì vậy, bạn hãy dành ít phút tham khảo những cách kích hoạt Tường lửa Windows 10 dưới đây để đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ thống nhé. Đầu tư một chút thời gian sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối, phức tạp không đáng có sau này.

Cách kích hoạt tường lửa Windows 10

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, việc bảo vệ dữ liệu cá nhân trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy, FPT Shop sẽ hướng dẫn bạn 2 cách bật Tường lửa Windows 10 để bạn có thể đảm bảo an toàn cho dữ liệu trên máy tính.

Phương pháp 1: Sử dụng Control Panel

Bước 1: Mở Control Panel

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run.

Nhập từ khóa “control” rồi nhấn Enter để mở Control Panel trên máy tính.

Bước 2: Truy cập Tường lửa của Windows Defender

Tiếp theo, chọn Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows.

Bước 3: Kích hoạt tường lửa. Trong menu bên trái, chọn Bật hoặc tắt Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows.

Phần kết

Để bật tường lửa, bạn chỉ cần tích vào Bật tường lửa của Bộ bảo vệ Windows trong cả cài đặt Mạng riêng và cài đặt Mạng công cộng.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách bật tường lửa Windows 10 để ngăn chặn truy cập trái phép. Hy vọng qua bài viết các bạn đã biết cách kích hoạt và cấu hình Tường lửa đúng cách. Hãy nhớ bật tường lửa ngay sau khi cài đặt Windows và thường xuyên cập nhật phiên bản mới để đảm bảo an toàn cho dữ liệu trên máy tính của bạn. Chúc các bạn sử dụng máy tính hiệu quả và an toàn!

Nếu bạn cần một chiếc laptop để làm việc và giải trí ở bất cứ đâu, hãy truy cập vào link dưới đây để tìm được mẫu phù hợp nhất cho mình.

Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.