Các sản phẩm đã 'cổ lỗ sĩ' mà Apple vẫn bán trong năm 2024

Ổ CD rời, cáp 30 chân hay tai nghe cổng 3,5 mm là những sản phẩm vẫn xuất hiện trên cửa hàng trực tuyến của Apple và có thể mua được tại Việt Nam.

Ảnh: iMore
Ảnh: iMore

Được giới thiệu cùng với MacBook Air đầu năm 2008, USB SuperDrive là ổ đĩa CD/DVD có thể tháo rời, kết nối với máy tính bằng cáp USB-A. Máy vẫn được bán trên cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam với giá gần 1,9 triệu đồng. Tuy nhiên, người dùng cần mua thêm cáp USB-A to USB-C để sử dụng trên các máy tính đời mới hơn. Theo MacRumors, mẫu MacBook cuối cùng có ổ CD tích hợp đã bị ngừng sản xuất từ năm 2016.

Ảnh: Hyper
Ảnh: Hyper

Bộ chuyển đổi từ MagSafe sang MagSafe 2 được bán với giá khoảng 390.000 đồng. Phụ kiện này cho phép sử dụng cổng MagSafe trên Apple Cinema Display hoặc bộ sạc rất cũ để sạc MacBook sử dụng cổng MagSafe 2. Apple sau đó chuyển sang MagSafe 3 từ năm 2021.

Ảnh: 9to5Mac
Ảnh: 9to5Mac

Cổng 3,5 mm trên iPhone đã bị loại bỏ từ năm 2016. Tuy nhiên, Apple vẫn bán tai nghe có dây EarPods có cổng 3,5 mm với giá 550.000 đồng. Phiên bản này được trang bị micro tích hợp và vẫn hoạt động tốt trên nhiều thiết bị như iPod, iPhone cũ hay máy tính Mac. Ngoài ra, Apple còn bán EarPods có cổng Lightning hoặc USB-C.

Ảnh: NETVO TV/YouTube
Ảnh: NETVO TV/YouTube

Một phụ kiện khác có cổng cũ là cáp 30-pin to USB-A, dùng để sạc hoặc truyền dữ liệu đến các thiết bị sử dụng cổng 30-pin như iPhone 4s trở về trước, iPad hoặc iPod cũ hơn. Sản phẩm được bán trên cửa hàng trực tuyến của Apple với giá 540.000 đồng nhưng người dùng có thể tìm mua ở nhiều nơi khác với giá rẻ hơn.

Ảnh: MacRumors
Ảnh: MacRumors

Với giá 49 USD, Mac Pro Security Lock Adapter cho phép người dùng gắn khóa Kensington vào Mac Pro 2013, ngăn người lạ xâm nhập hoặc mở các bộ phận bên trong. Đây là sản phẩm hiếm hoi không được bán trên cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam.

Ảnh: AppleInsider
Ảnh: AppleInsider

Link Bracelet được giới thiệu cùng với Apple Watch vào đầu năm 2015. Dây đeo được làm bằng thép không gỉ và sử dụng móc cài tương tự như dây đeo đồng hồ truyền thống. Dù không tung ra phiên bản mới nhưng Apple đang bán mẫu dây đeo 8 năm tuổi với giá 10,5 triệu đồng, bao gồm 2 lựa chọn kích thước (38 mm và 42 mm), màu bạc hoặc xám, vẫn tương thích với các mẫu Apple Watch mới.

Ảnh: Medium
Ảnh: Medium

Với số tiền 16,7 triệu đồng, người dùng có thể gắn 4 bánh xe vào Mac Pro 2019 để di chuyển thiết bị dễ dàng hơn. Theo Apple, sản phẩm được làm từ thép không gỉ và cao su. Nếu quá đắt, Apple tặng kèm một chân đế thông thường, chỉ có tác dụng nâng máy lên với giá 6,7 triệu đồng.

Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.