5 loại chiếu cực mát lưng cho mùa hè, được ưa chuộng nhất hiện nay

Vào mùa hè nắng nóng, ngoài điều hòa thì nhu cầu sử dụng thảm làm mát cũng tăng cao. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại thảm nào? Hãy cùng điểm qua 5 mẫu thảm ngủ thông dụng và mát mẻ nhất trên thị trường hiện nay nhé!

Chiếu cói

Loại chiếu này đã có từ rất lâu và vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là các gia đình ở vùng nông thôn. Thảm được làm 100% từ cây cói - một loại cây tự nhiên, tham khảo có rất nhiều ưu điểm phải kể đến.

Lợi thế

Thứ nhất, chiếu có tính mát, nhất là khi thời tiết nắng nóng, nhiều người chọn cách nằm chiếu cói. Ngoài ra, thảm còn mềm dẻo, có nhiều kích cỡ khác nhau, dễ dàng vệ sinh và sử dụng.

Bên cạnh đó, so với mặt bằng chung thì giá chiếu cói khá rẻ và có nhiều mức giá khác nhau để khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu. Mức giá này còn thể hiện rõ nét ở chất lượng của sản phẩm. Chẳng hạn, những chiếc chiếu làng nghề, dệt dày, khít, có giá từ 400 - 500 nghìn đồng.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, thảm cũng có một số nhược điểm như dễ bị nấm mốc, nhất là vào mùa mưa ở miền Nam và thời tiết ẩm ướt ở miền Bắc. Do không khí ẩm ướt nên sợi cói hút nước dễ gây ẩm mốc, hư hỏng.

Mùi hăng là hiện tượng thường xuyên xảy ra với thảm mới, bởi trong quá trình xử lý phải sử dụng hóa chất, thuốc nhuộm để xử lý sản phẩm.

Lưu ý khi chọn mua

Bạn nên chọn loại có kết cấu làm từ cói tự nhiên, sợi cói nhỏ, trắng mịn và đã được xử lý qua quy trình chống nấm mốc, không gây độc hại cho sức khỏe người sử dụng. Lưu ý thảm cần phải chắc chắn, có độ đàn hồi cao, được bện dày, sơn công nghệ cao, không mùi, không chứa chì.

Ngoài ra, cần lựa chọn màu sắc phù hợp với lứa tuổi, viền sử dụng chất liệu vải cao cấp không bị xù, nhão để sản phẩm có thể sử dụng lâu dài.

Chiếu trúc

Chiếu tre được làm từ tre và được đánh giá là mát hơn so với chiếu cói hay chiếu nylon.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 loại phổ biến là chiếu trúc Việt Nam và chiếu trúc Trung Quốc. Chiếu trúc Việt Nam được làm thủ công ở hầu hết các công đoạn nên hạt chiếu thường mộc mạc, độ bóng không cao, màu sắc, kiểu dáng không phong phú.

Tuy nhiên, thảm rất bền, không thường xuyên bị đứt, dây to được xâu bằng tay tạo độ bền cao, cầm trên tay có cảm giác rất chắc chắn. Về giá cả, chiếu Việt Nam thường đắt hơn chiếu Trung Quốc.

Ưu tiên

Hãy yên tâm, không cần phải sạch sẽ, chỉ cần lau bằng khăn ướt hoặc ga trải giường có chứa cồn. Vì vậy, loại thảm này còn phù hợp với những gia đình có trẻ sơ sinh.

Nhược điểm

Do tính chất lạnh lẽo, lạnh lẽo của kiến trúc. Vào mùa nóng, bạn sẽ cảm thấy trong tòa nhà rất mát mẻ nhưng nếu hôm nay trời mưa, bạn sẽ cảm thấy lạnh vào ban đêm. Người già dễ bị viêm khớp, còn trẻ nhỏ dễ bị cảm lạnh. Bạn nên lưu lại điều này trước khi chọn mua.

Lưu ý khi chọn mua

Khi mua bạn nên kiểm tra kỹ từng chi tiết của thảm vì tổn thương mắt sẽ dẫn đến móng yếu khi cọ xát trên sàn. Bạn nên chọn mua những chiếc đồng hồ có mắt dày, đều, không bị nứt.

Khi sử dụng, tuyệt đối không làm vỡ thảm hoặc dùng thuốc tẩy, thuốc tẩy để phá hủy vì sẽ phá vỡ cấu trúc và lớp bảo vệ mắt, dẫn đến hư hỏng.

Nếu chưa rành về cấu tạo thì nên chọn mua mắt nhỏ vì sẽ nhìn rõ hơn và không gây đau.

Chiếu mây

Phép chiếu đám mây cũng là một dạng phép chiếu điều hòa, được tạo ra từ các đám mây tổng hợp. Khi sử dụng thiết bị trong phòng có điều hòa, thảm sẽ hấp thụ nhiệt, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Chiếu đều đặn lên nệm, buộc dây cao su ở hai góc để đệm nệm trưng bày.

Ưu tiên

Thảm mây rất dễ minh họa, nhỏ gọn, tiện lợi, có lợi khi mang đi xa cũng như khi bảo vệ chiếu vì chúng không nặng bằng kết cấu. Đặc biệt thích hợp với những gia đình sử dụng điều hòa, thảm trải sàn giúp tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Khuyết điểm

Đối với những phòng không sử dụng điều hòa, loại tham khảo chỉ có tác dụng làm mát tương tự như loại tham khảo thông thường khi được giảm giá.

Lưu ý khi chọn mua

Hầu hết các sản phẩm trên thị trường hiện nay đều được nhập khẩu tự động nên giá cả và chất lượng tham khảo tại các nơi bán không đồng đều. Người tiêu dùng nên tham khảo giá và lựa chọn những sản phẩm có sợi mây có hoa văn tinh tế, đường nét chắc chắn để mua được sản phẩm tốt.

Ngoài ra, do đặc tính của chất liệu mây, tre nên người dùng không nên giặt bằng nước để tăng độ bền cho sản phẩm.

Chiếu điều hòa

Những năm gần đây, xu hướng người dân bình dân lựa chọn điều hòa thay vì các loại tham khảo khác trên thị trường là xu hướng người dân bình dân lựa chọn. Đây được coi là bộ tài liệu tham khảo giúp giải quyết tình trạng nóng nực mùa hè hay mùa đông lạnh giá của Việt Nam.

Thảm điều hòa sử dụng chất liệu đặc biệt như mây, tre, lụa để làm bề mặt chiếu sáng. Bên dưới là lớp lót vải giúp tăng độ thông thoáng giúp thảm luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Ưu tiên

Thảm điều hòa có khả năng tự cân bằng nhiệt độ, mang lại cảm giác dễ chịu cho người ngủ. Độ bền và độ dẻo dai tốt, tham chiếu không dễ bảo trì, dễ gãy như kết cấu, cói tham chiếu. Loại vật liệu này không mang lại cảm giác đau nhức như các cấu trúc tham khảo, có thể sử dụng cho cả người già và trẻ em.

Mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc, hoa văn bắt mắt mang tính thẩm mỹ cao. Nguyên liệu được ủ kỹ càng, không dưỡng như các loại thông thường. Sản phẩm thương mại, dễ gấp gọn và bảo quản, bề mặt sáng bóng, sạch sẽ, dễ lau chùi (chỉ cần lau bằng khăn ẩm là sạch).

Khuyết điểm

Giống như mây, điều hòa chỉ có tác dụng làm mát tương tự như loại thông thường đối với những phòng không sử dụng điều hòa, trong khi giá thành lại cao hơn.

Lưu ý khi chọn mua

Trên thị trường có rất nhiều nơi bán điều hòa vì đây là dòng sản phẩm khá hot. Để mua được điều hòa chất lượng tốt với giá thành tốt nhất bạn nên chọn mua ở các đại lý, cửa hàng uy tín được người dùng tin dùng. đã sử dụng và đánh giá cao.

Mát mẻ

Đệm massage hay đệm làm mát là loại gối tham khảo mới xuất hiện trên thị trường trong vài năm trở lại đây, được làm từ chất liệu lưới 5D có độ dày 1cm không bị xẹp. Vì vậy, nó tạo ra hàng trăm nghìn khe thông gió trên toàn bộ bề mặt nệm.

Ưu tiên

Thảm tạo cảm giác ấm cúng, dễ chịu cho người sử dụng nhờ hệ thống lỗ thông gió trên bề mặt tham chiếu giúp giải phóng toàn bộ nhiệt lượng của cơ thể. Bên cạnh đó, độ dày và độ đàn hồi của cơ chế hỗ trợ có thể là một cách tuyệt vời.

Thảm làm mát không tiết kiệm nước và thoát nước nên rất dễ làm sạch và khô. Đây là một trong những lựa chọn tối ưu cho những gia đình có con nhỏ. Bên cạnh đó, là sản phẩm thương mại tham khảo nên người dùng có thể dễ dàng gấp gọn và trưng bày khi không sử dụng.

Khuyết điểm

Vì có tốc độ mát và khả năng tản nhiệt cao nên hạn chế sử dụng vào mùa đông.

Lưu ý khi chọn mua

Bạn cần chọn một tấm nệm mát, có tính kháng khuẩn và thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt.

Kết cấu

Cấu trúc được chiếu từ cấu trúc cây, được đánh giá mát hơn so với tham chiếu pha tham chiếu hoặc pha nylon.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 loại phổ biến là tham chiếu cấu trúc tiếng Việt và tham chiếu cấu trúc Trung Quốc. Chiếu trúc Việt Nam được làm thủ công ở hầu hết các công đoạn nên vân gỗ mộc mạc, độ bóng không cao, kiểu dáng màu sắc không phong phú.

Tuy nhiên, reference rất bền, các hạt không thường xuyên bị gãy, các chân được ren bằng tay tạo độ bền cao, cho cảm giác rất chắc chắn khi cầm trên tay. Xét về giá cả, suất chiếu phim Việt thường xuyên hơn phim Trung Quốc.

Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.