Một số cách trị mụn tại nhà hiệu quả nhanh chóng và an toàn cho da

Sau khi điều trị mụn, da mặt thường để lại sẹo làm tổn thương da, khiến da trở nên xấu xí và không đều màu. Để giải quyết tình trạng này, Điện Máy XANH sẽ mách bạn 10 cách trị mụn tại nhà cho da dầu bằng những nguyên liệu đơn giản, cùng xem ngay nhé!

Sử dụng nghệ thuật mới

Nghệ tươi chứa hàm lượng curcumin tương đối cao, giúp ức chế yếu tố melanin gây mụn. Đồng thời còn giúp gắn kết các cấu trúc lại với nhau, kích thích da không phát triển quá nhanh.

Để điều trị mụn trứng cá hiệu quả hơn, hãy duy trì bôi bột nghệ 2-3 lần một tuần. Tuy nhiên, nghệ có tác dụng như một sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt. Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng từ bên ngoài, bạn nên bôi tinh bột nghệ vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Các bước:

Bước 1: Củ nghệ rửa sạch, ép lấy nước.

Bước 2: Dùng miếng bông mềm thấm nước nghệ rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương.

Bước 3: Để nguyên mặt, sau 15 phút rửa lại bằng nước sạch.

Thêm nước cốt chanh

Chánh là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Chanh không chỉ được dùng để pha chế đồ uống hay chế biến các món ăn mà còn giúp giảm mụn hiệu quả. Vì chanh có chứa vitamin C và axit citric nên giúp làm sạch tế bào da chết và tái tạo tế bào mới.

Chữa bệnh hiệu quả bằng nước chanh nên sử dụng đều đặn 2-3 lần/tuần. Lưu ý, đối với da mặt nhạy cảm, bạn nên pha thêm nước để pha thành nước cốt chanh, sau đó thoa trực tiếp lên da.

Thực hiện bước:

Bước 1: Làm sạch da mặt thật sạch trước khi thoa nước cốt chanh.

Bước 2: Dùng chanh rửa sạch sau đó vắt lấy nước cốt.

Bước 3: Dùng bông gòn hoặc nước cốt chanh thoa lên vùng da bị ảnh hưởng. Massage nhẹ nhàng trong 30 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

Đắp mặt nạ đam mê

Nha đam là nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp, có tác dụng trị mụn và giảm mụn rất hiệu quả. Nha đam chứa nhiều loại vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B cùng với kẽm và magie. Những chất này có tính kháng khuẩn và chống viêm.

Tần suất sử dụng nha đam để hỗ trợ điều trị mụn trứng cá thường dao động từ 2 – 3 lần một tuần. Lưu ý, thời gian điều trị tối đa là 20 phút đối với người có làn da thường và da dầu, đối với làn da nhạy cảm bạn chỉ có thể áp dụng tối đa 10 phút.

Các bước:

Bước 1: Rửa mặt bằng nước sạch sau đó dùng khăn mềm lau khô.

Bước 2: Nha đam rửa sạch, sau đó gọt vỏ để lấy phần thịt bên trong.

Bước 3: Dùng phần thịt vừa chia ra đắp trực tiếp lên vùng bị bầm tím để tái tạo. Massage nhẹ nhàng và để khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Xem thêm: Tác dụng của nha đam, những lưu ý khi sử dụng và cách pha chế

Sử dụng sữa chua không đường

Sữa chua không đường giúp giảm mụn và nuôi dưỡng da. Theo nghiên cứu chuyên sâu, sữa chua có chứa men vi sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây tổn thương sâu cho da. Probiotic và vitamin còn giúp da khỏe mạnh hơn và điều trị mụn trứng cá do mụn để lại.

Tần suất áp dụng sữa chua không đường tốt nhất thường là 2-3 lần/tuần. Bạn nên đắp tối đa 20 phút mỗi lần, vì nếu đắp quá nhiều sẽ dễ khiến da bạn bị bào mòn dần dẫn đến dưỡng chất không thể thẩm thấu sâu vào bên trong.

Các bước:

Bước 1: Làm sạch da mặt thật sạch bằng nước ấm.

Bước 2: Trộn nước cốt chanh với sữa chua rồi đắp lên mặt trong vòng 15 – 20 phút.

Đắp mặt nạ cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A, C, E, K và B6 rất tốt cho công việc. Đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị và điều trị mụn trứng cá. Dùng cà chua làm mặt nạ sẽ giúp ức chế hàm lượng melanin tối ưu, giảm sẹo mụn.

Để đạt được kết quả như mong đợi, hãy thoa bột cà chua thường xuyên 2 - 3 lần một tuần. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trong thời gian quy định, vì nếu để quá lâu, da sẽ bị tổn thương lỗ chân lông và không hấp thụ dưỡng chất hiệu quả.

Các bước:

Bước 1: Làm sạch da mặt thật sạch bằng nước ấm.

Bước 2: Dùng dao cắt cà tím thành từng miếng mỏng. Sau đó đặt nó trực tiếp lên khuôn mặt của bạn.

Bước 3: Nằm thư giãn trong 20 phút rồi gỡ ra, sau đó làm sạch da bằng nước mát.

Đắp mặt nạ bột trà xanh

Trà xanh có tác dụng trị mụn hiệu quả vì chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B, C và chất chống oxy hóa có ích cho việc làm đẹp. Những chất này sẽ giúp làm sạch bụi bẩn tự chế trên mặt, từ đó giúp se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn phát triển.

Để có được kết quả như mong đợi, bạn phải thực hiện trong thời gian dài, 2 - 3 lần một tuần. Nhờ đó, các dưỡng chất thương mại mới vào sâu bên trong da giúp da mặt có sức đề kháng tốt nhất chống lại mụn ẩn và điều trị mụn.

Các bước:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra.

Bước 2: Dùng bột trà xanh trộn với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 3: Đắp mặt nạ và thư giãn trong 15 – 20 phút.

Đắp mặt nạ ngũ hoa

Điển hình, ngũ hoa được biết đến là nguyên liệu giúp trị mụn và được sử dụng phổ biến trong các spa. Ngoài ra, công dụng khác của ngũ hoa còn giúp trị mụn do mụn để lại và bạn nên đắp mặt nạ ngũ hoa 2-3 lần/tuần để loại bỏ mụn nhanh chóng.

Hạt ngũ hoa chứa nhiều tinh dầu có lợi cho công việc tốt. Khi bạn đắp mặt nạ này, da mặt của bạn sẽ được bổ sung một loại collagen không chỉ giúp làm sáng da mà còn giúp loại bỏ các tế bào có hại trên da mặt, diệt khuẩn và điều trị vết thâm.

Các bước:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Bước 2: Pha 3 tách cà phê ngũ hoa với một ít nước ấm, đun đều cho đến khi hạt ngũ hoa kết nối với Gmail.

Bước 3: Đắp trực tiếp hỗn hợp lên mặt, thư giãn khoảng 30 – 35 phút để mặt nạ khô rồi gỡ ra.

Đắp mặt nạ bột cám gạo

Bột cám gạo có chứa axit phytic, giúp điều trị mụn trứng cá và chống viêm hiệu quả. Hơn nữa, bột cám gạo còn chứa lượng lớn vitamin B, E giúp loại bỏ mụn trứng cá, kích thích tăng trưởng collagen và độ đàn hồi, mang lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng.

Đắp mặt nạ bột cám gạo 2-3 lần/tuần không chỉ giúp da đều màu hơn mà còn giúp da trắng sáng, khỏe mạnh hơn. Khi sử dụng phương pháp này, bạn nên kết hợp với kem chống nắng để được bảo vệ tốt hơn nhé!

Các bước:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Bước 2: Thêm một ít nước vào bột cám gạo, sau đó thấm đều.

Bước 3: Đắp mặt nạ và thư giãn trong 20 phút.

Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.