Giải quyết lỗi điện thoại không đổ chuông khi có cuộc gọi đến trong vòng 1 phút tại nhà!

Điện thoại không đổ chuông khi có cuộc gọi đến khiến bạn bỏ lỡ nhiều cuộc gọi quan trọng, ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống. Vậy cần phải làm gì để khắc phục tình trạng này? Hãy theo dõi nội dung dưới đây, FPT Shop sẽ bật mí cho bạn những cách xử lý tại nhà nhanh chóng và đơn giản nhé!

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại không đổ chuông khi có cuộc gọi đến. Có thể là do điện thoại ở chế độ im lặng, âm lượng nhạc chuông quá nhỏ hoặc điện thoại được đặt ở chế độ không làm phiền, v.v.. Do đó, để khắc phục Vấn đề điện thoại của bạn không đổ chuông khi có cuộc gọi đến, bạn hãy làm theo các bước dưới đây.

Kiểm tra âm lượng nhạc chuông điện thoại của bạn

Nếu bạn vô tình để âm lượng quá thấp, khi có cuộc gọi đến, bạn sẽ khó nghe được âm báo thức. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm khi thấy điện thoại không đổ chuông khi có cuộc gọi đến là kiểm tra âm lượng nhạc chuông của điện thoại.

Với điện thoại Android

Để tăng âm lượng nhạc chuông trên điện thoại Android của bạn:

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Âm thanh và rung > Nhấn vào Âm lượng.

Bước 2: Trong phần Nhạc chuông các bạn kéo thanh âm lượng sang phải để tăng âm lượng.

Với điện thoại iOS

Bước 1: Truy cập Cài đặt > Bấm vào Âm thanh và Cảm ứng.

Bước 2: Sau đó, trong phần Chuông và Âm thanh, hãy tăng âm lượng.

Tắt chế độ Không làm phiền

Không làm phiền là chế độ Không làm phiền, được tích hợp ở hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay có biểu tượng mặt trăng. Chế độ này giúp chặn các thông báo từ cuộc gọi đến, tin nhắn, thông báo ứng dụng,…

Nếu bật chế độ Không làm phiền, khi có cuộc gọi đến, điện thoại của bạn sẽ không đổ chuông, rung hay sáng màn hình. Do đó, nếu thiết bị không có chuông, hãy xem liệu chế độ này có thể kích hoạt được hay không. Nếu vậy, bạn có thể tắt nó đi.

Đảm bảo thiết bị không ở chế độ im lặng

Một tính năng khác khiến điện thoại không đổ chuông khi có cuộc gọi đến là chế độ im lặng. Vì vậy, hãy đảm bảo điện thoại của bạn không ở chế độ đó.

Đối với Android: Kéo thanh thông báo từ trên xuống dưới hoặc từ dưới lên trên tùy theo model điện thoại rồi nhấn vào biểu tượng loa âm thanh để chuyển sang chế độ báo thức.

Thay đổi nhạc chuông điện thoại của bạn

Nếu bạn đang sử dụng nhạc chuông từ các tệp âm thanh đã tải xuống, vui lòng kiểm tra tệp đó. Bởi rất có thể file âm thanh bị lỗi khiến điện thoại không đổ chuông khi có cuộc gọi đến.

Với iPhone: Nhấn nút âm thanh nhỏ ở cạnh phải của điện thoại để chuyển nhanh giữa chế độ im lặng và âm thanh.

Để kiểm tra, bạn có thể cài đặt bất kỳ nhạc chuông mặc định nào. Nếu nhạc chuông mặc định vẫn hoạt động bình thường nghĩa là file âm thanh bị hỏng. Tải file khác về cài làm nhạc chuông cho điện thoại.

Khởi động lại điện thoại của bạn

Tắt nguồn và khởi động lại thiết bị là giải pháp khá hiệu quả khi bạn thấy điện thoại của mình xuất hiện những lỗi bất thường. Bởi sau khi khởi động lại, điện thoại của bạn thường hoạt động ổn định và mượt mà hơn, các vấn đề có thể sẽ biến mất.

Kiểm tra lại phần mềm

Những phần mềm quá cũ, sử dụng đã lâu nhưng chưa được cập nhật cũng có thể dẫn đến lỗi điện thoại không đổ chuông khi có cuộc gọi đến. Do đó, vui lòng kiểm tra phần mềm trên thiết bị của bạn và cập nhật lên phiên bản mới nhất để giải quyết vấn đề và mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Khôi phục cài đặt gốc

Các vấn đề như xung đột phần mềm, cập nhật firmware không chính xác,… cũng có thể gây ra nhiều bất ổn trong hoạt động của smartphone, chẳng hạn như máy không đổ chuông khi có cuộc gọi đến. Nếu điện thoại của bạn gặp sự cố này và thường xuyên bị treo, treo máy, v.v., bạn nên thử khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên, trước khi thực hiện reset, bạn đừng quên sao lưu toàn bộ dữ liệu trên bộ nhớ của thiết bị để không bị mất.

Kết luận

Trên đây là những cách xử lý điện thoại không đổ chuông khi có cuộc gọi đến. Nếu bạn đã thử hết 7 cách trên mà vẫn không khắc phục được, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại để được hỗ trợ.

Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.