Những thuật ngữ trong Liên Quân Mobile có thể bạn chưa biết

Liên Quân hay còn gọi là Garena Liên Quân Mobile là tựa game Moba trên điện thoại đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều game thủ Việt. Đối với người chơi, việc hiểu và sử dụng thuật ngữ Liên Quân là một phần quan trọng trong quá trình trải nghiệm game. Trong Liên Quân, thuật ngữ Nor là một trong những từ thường xuyên xuất hiện và được cộng đồng game thủ sử dụng. Tuy nhiên, để hiểu rõ Nor là gì trong Liên Quân, ý nghĩa và cách sử dụng của thuật ngữ này, hãy cùng QKNetwork tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp thuật ngữ trong Liên Quân

Sau khi tìm hiểu Liên Quân là gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về nhiều thuật ngữ khác trong Liên Quân mà có thể bạn chưa biết. Lý do là vì hiểu rõ các thuật ngữ trong Liên Quân Mobile giúp người chơi tự tin hơn và nâng cao khả năng phối hợp với đồng đội.

AD (Attack Damage) – Sát thương từ đòn đánh tay

AD là thuật ngữ chỉ một vị tướng gây sát thương chủ yếu bằng đòn đánh tay, thường là các xạ thủ. Việc tăng sát thương AD thường được thực hiện thông qua việc sử dụng các vật phẩm tấn công.

AP (Sức mạnh phép thuật) – Sát thương từ kỹ năng

AP thường được sử dụng cho các tướng có sát thương từ kỹ năng (phép thuật), chủ yếu là pháp sư. Các tướng AP thường xuất hiện ở đường giữa.

AoE (Khu vực ảnh hưởng)

AoE đề cập đến các kỹ năng hoặc đòn tấn công gây sát thương trên diện rộng, ảnh hưởng đến nhiều mục tiêu cùng một lúc.

Tank - Vị trí chặn đòn tấn công

Tanker là những vị tướng có sức khỏe “khủng” và khả năng cản phá cao, thường đảm nhận vai trò khởi xướng giao tranh đồng đội và bảo vệ đồng đội.

SP (Hỗ trợ) – Vị trí hỗ trợ

SP là vị trí hỗ trợ đồng đội trong giao tranh đồng đội. Khác với Tanks, các tướng Hỗ trợ thường có lượng máu hạn chế nhưng lại có khả năng hỗ trợ và quan sát bản đồ tốt.

JG (Jungle) - Vị trí đi rừng

Vị trí Đi rừng đóng vai trò quan trọng trong đội hình, với những tướng chủ yếu đi rừng bảo vệ rừng và hỗ trợ đi gank khi cần thiết.

Gank – Di chuyển hỗ trợ đồng đội

Gank là hành động của người chơi di chuyển từ làn này sang làn khác để hỗ trợ đồng đội. Thông thường các vị trí Hỗ trợ trong game và Đi rừng có nhiệm vụ thực hiện các pha gank để ổn định cục diện trận đấu.

Stun - Gây choáng

Stun là thuật ngữ chỉ những chiêu thức hoặc kỹ năng có khả năng làm choáng đối thủ, khiến họ mất khả năng di chuyển và thực hiện bất kỳ hành động nào trong một khoảng thời gian nhất định.

Slow - Chậm lại

Slow là khả năng làm giảm tốc độ di chuyển của đối thủ. Có thể thực hiện thông qua trang bị như Áo Choàng Băng hoặc kỹ năng của một số tướng như Diệu Thuyên hay Tím.

Fram - Kiếm vàng

Hành động kiếm vàng thông qua việc chiến đấu với quái vật, binh lính, phá hủy công trình và tiêu diệt đối thủ sẽ được gọi là Farm.

Def - Phòng thủ - Push - Đẩy tháp

Defence (Phòng thủ): Hành động phòng thủ khi gặp phải đòn tấn công từ đối thủ.

Push: Hành động tập trung vào việc đẩy trụ của đối thủ, thường là khi muốn phá trụ và tiến vào khu vực của đối thủ.

AFK (Away from Keyboard) - TReo máy

Thuật ngữ này đề cập đến tình huống người chơi gặp sự cố, rời khỏi trận đấu và không tham gia trận đấu nữa.

GG (Goog game) - Tôn trọng

Thuật ngữ GG ban đầu được dùng để thể hiện sự tôn trọng và khen ngợi đối thủ sau một trận đấu. Tuy nhiên ở Việt Nam nó thường được dùng với ý nghĩa tấn công, thách thức đối thủ, thường kèm theo lời mong muốn đối thủ sớm đầu hàng.

CV (Cover) - Bảo Vệ

Khi người chơi sử dụng thuật ngữ này, họ muốn đồng đội của mình hỗ trợ và bảo vệ. Thường áp dụng cho các tướng AD hoặc SP, cần được quan tâm và bảo vệ đặc biệt.

Xanh - Người chơi mạnh mẽ

Người chơi được gọi là Green khi họ thể hiện sức mạnh vượt trội, đánh bại đối thủ, sở hữu trang bị mạnh mẽ hoặc có cấp độ kinh nghiệm cao.

Backdoor - Đẩy lén

Các hành động tập trung vào việc phá hủy công trình của kẻ thù mà không tham gia chiến đấu chính thức thường được gọi là Backdoor.

Feed - Người chơi chết nhiều nhất

Những người chơi chết nhiều và không đóng góp tích cực cho trận đấu thường được gọi là Feeds. Đây là một hành động không được cộng đồng game thủ đánh giá cao.

KS (Kill Stealing) - Trộm mạng sống

Hành động cướp kill của đồng đội thường được gọi là KS. Đây là một hành động không được đánh giá cao vì nó có thể tạo ra sự bất mãn trong tập thể.

Combat - Giao tranh

Các giai đoạn chiến đấu mà toàn đội tham gia được gọi là Combat. Những tình huống này thường quyết định thắng bại của cả trận đấu.

Carry – gánh đội

Một cầu thủ mạnh mẽ có thể gánh cả đội và đóng vai trò là trụ cột của đội được gọi là Carry. Họ thường cần được bảo vệ và hỗ trợ để duy trì hoạt động tích cực.

Kết luận

Những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được một số thuật ngữ phổ biến trong Liên Quân Mobile. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các thuật ngữ trong game, đừng ngần ngại để lại câu hỏi của bạn bên dưới. Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi của bạn một cách chi tiết và nhanh chóng nhất có thể.

Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.