Một vài thư viện và framework JavaScript mà bạn nên biết

JavaScript đã tồn tại được hơn 20 năm. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải luôn dẫn đầu cuộc chơi bằng cách sử dụng các công nghệ, công cụ và framework

JavaScript là một ngôn ngữ không ngừng phát triển. Gần đây nó đã có sự tăng trưởng nhanh chóng, liệu các kỹ thuật JavaScript front-end nổi bật ngày nay có còn được chú ý không? Thư viện JavaScript và khung JavaScript sẽ được cập nhật trong bài viết này.

i.Giới thiệu

Môi trường JavaScript đã trở nên rộng lớn. Nó có hệ sinh thái riêng với các thư viện, công cụ, khung, trình quản lý gói và ngôn ngữ mới để biên dịch sang JavaScript.

npm là trình quản lý gói thực sự cho JavaScript và cũng là cơ quan đăng ký phần mềm lớn nhất thế giới. Đây là đoạn trích từ một bài báo đăng trên Linux.com vào tháng 1 năm 2017: “Với hơn 350.000 gói, sổ đăng ký npm chứa gần như gấp đôi so với gói đăng ký phổ biến nhất tiếp theo (Apache Maven). Trên thực tế, nó hiện là gói đăng ký lớn nhất thế giới.

Khi thực hiện lập trình front-end, điều thực sự quan trọng là phải cập nhật các công cụ và thư viện JavaScript. Khi công nghệ trở nên phổ biến, nhu cầu tăng lên, từ đó dẫn đến các công việc lập trình được trả lương cao hơn trong ngành.

Dưới đây là tổng hợp các thư viện JavaScript và framework JavaScript mà bạn cần chú ý.

    • jQuery
      Data-Driven Documents
  • Framework là kiến trúc kiểm soát luồng dữ liệu trong ứng dụng. Khung này tạo thành cấu trúc cơ bản, cho bạn biết cách mọi thứ được tổ chức và chức năng cơ bản giúp ứng dụng hoạt động tốt.

    Hơn nữa, bạn buộc phải tuân theo các khuôn mẫu và quy tắc mà khung thiết kế.

    Một khung sẽ chứa nhiều thư viện và có hình thái cấp cao hơn. Các chức năng như liên kết sự kiện, liên kết dữ liệu, mẫu và thử nghiệm đều được xây dựng trong khung.

    • Angular
      Vue.js
      Ember.js
  • Phần kết luận

    Với những thông tin trên hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về JavaScript, thư viện JavaScript và framework JavaScript. Luôn cập nhật các thư viện và khung JavaScript là một cuộc chiến lâu dài giữa các lập trình viên.

    Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.