Microsoft mang trợ lý ảo Copilot lên Windows 11

Sau thời gian thử nghiệm, chatbot Copilot sẽ chính thức xuất hiện trên trình duyệt Windows 11, Microsoft 365 và Edge.

Microsoft hôm nay chính thức giới thiệu phiên bản Pro của Copilot, dành cho tất cả người dùng Windows 11 đang sử dụng Copilot miễn phí. Các tính năng được thêm vào gói Pro bao gồm tích hợp AI vào bộ Office của Microsoft (nhưng không bao gồm Teams) và khả năng tùy chỉnh một chatbot riêng biệt (Copilot GPT Builder).

Copilot sẽ hợp nhất các trợ lý AI xuất hiện riêng biệt trong nhiều ứng dụng máy tính để bàn. Chatbot không thay thế hoàn toàn thanh tìm kiếm mà được kích hoạt thông qua một nút bấm riêng, tương tự như trợ lý ảo Cortana. Người dùng có thể khởi chạy Copilot thông qua phím tắt Windows Key + C hoặc nhấp chuột phải.

Giao diện tương tác với Copilot nằm ở bên phải màn hình chính, tương tự như hộp thoại của ứng dụng Bing Chat. Do đó, người dùng có thể trò chuyện, đặt câu hỏi, yêu cầu chatbot tổng hợp hoặc cung cấp thông tin về nội dung đang xem trên ứng dụng.

Hình ảnh: Internet.
Hình ảnh: Internet.

Hiện tại, Microsoft có 3 gói trải nghiệm Copilot dành cho tất cả người dùng Windows, trong đó gói Copilot for Microsoft 365 sẽ dành riêng cho doanh nghiệp. Đối với gói miễn phí và gói Pro sẽ dành cho người dùng cá nhân. So với phiên bản Copilot dành cho Microsoft 365, gói Copilot Pro sẽ thiếu một số tính năng chủ yếu dành cho người dùng doanh nghiệp. Quan trọng hơn, với Copilot Pro sẽ có trải nghiệm AI nhất quán trên tất cả các thiết bị người dùng, hiểu rõ hơn về bối cảnh trên các nền tảng khác nhau mà người dùng đang sử dụng.

Ngoài ra, với gói Pro, người dùng sẽ có thể truy cập và sử dụng các mẫu AI mới nhất, chẳng hạn như GPT-4 Turbo. Ngay cả trong thời gian cao điểm, thời gian phản hồi của chatbot vẫn được đảm bảo. Đồng thời, bạn có thể truy cập và trải nghiệm tất cả các tính năng AI liên quan mà Microsoft đã tung ra trong năm qua.

Hiện tại gói Copilot Pro đã ra mắt và có sẵn cho người dùng trải nghiệm nhưng mình vẫn chưa thấy link hay giới thiệu trong ứng dụng (dường như chưa có cho người dùng Việt Nam). Vui lòng kiểm tra xem bạn đã đăng ký Copilot Pro chưa.

Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.